Saturday, May 10, 2008

A Summer Afternoon

Buổi Trưa

Thường sau bửa cơm trưa, người ta quen đặt lưng xuống nằm nghỉ. Nếu không ngủ thiếp đi được một giấc thì cũng nằm đó lắng nghe âm thanh của những bài ca vọng cổ Nam Bộ văng vẳng phát ra từ chiếc radio cũ kỷ.

Dù không như ở ngoại thành, tìm và nhìn kỷ thì nơi đô thị cũng không thiếu hình ảnh quen thuộc của một buổi trưa hè.

Trong cái không gian yên tịnh lẫn lộn tiếng động cơ của xe máy hòa cùng tiếng rao chào mua ve chai vui tai bên cạnh tiếng rao bán hàng rong ngọt lịm, đâu đó tiếng võng kẻo kẹt đưa nhịp nhàng theo lời ca êm dịu ru bé em say vào giấc ngủ.
Ầu ơ ví dầu, cầu ván đóng đinh,
cầu tre lắt lẻo, gập ghềnh khó đi…

Ôi đẹp thay, ôi yêu thay hình ảnh người mẹ ru con buổi trưa hè!


A Mother's Loving Touch
Photography made possible by Microsoft Office Online

Đa số trong mỗi chúng ta đều được làm quen với những hình ảnh và âm hưởng ấy, hoặc tương tự như vậy.

Ai mà không cảm thấy chạnh lòng, không khỏi bồi hồi và xao xuyến khi thóang nghe qua lời đầu của bản nhạc “Lòng Mẹ” phát ra từ cái loa phát thanh giản đơn, đặt trong thùng gổ trắng, để trên cái yên sau của chiếc xe đạp mà người ông, chú, anh, hoặc em dẫn đi bán kẹo kéo mỗi chiều.
Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ rung động để gợi lên trong tâm hình ảnh của một người mẹ khả kính và giàu tình thương.

* * *

Mỗi khi nhắc đến mẹ, lắm lúc chúng ta nghẹn lòng, bật khóc và không nói nên lời. Không phải chúng ta không có gì để nói về mẹ mà là chúng ta có quá nhiều điều để kể về mẹ. Do không biết bắt đầu từ đâu, không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả hết được tình thương yêu của mẹ đối với chúng ta cũng như lòng kính yêu của chúng ta đối với mẹ mình nên chúng ta khóc. Ấy là những giọt nước mắt của niềm vui hạnh phúc có mẹ trên đời.

Nhận dịp lễ Mẹ ngày 11 tây tháng 05 năm 2008, xin dâng lên những người mẹ và những ai sắp được làm mẹ lời mừng và cảm ơn thành kính nhất.

Mong cho mỗi chúng ta mãi được ấp ủ trong vòng tay thương yêu, trìu mến của mẹ cũng như nghe được lời mẹ hát ru êm dịu hôm nào.

Và để chúng ta đồng thanh nói với mẹ bây giờ, hôm nay cũng như ngày mai rằng: “Má má, I love you!”

No comments:

Post a Comment

PLEASE RESPECT ONE'S WORK BY CITING THE ORIGINAL SOURCE.